1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Môn học được thiết kế như một khóa vừa học vừa làm nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về khởi nghiệp kinh doanh trong môi trường công nghệ, với sự phát triển của IoT, AI thông qua bài giảng, các nghiên cứu điển hình, thuyết trìnhm thảo luận nhóm, thử nghiệm kinh doanh thực tế. Môn học sẽ giúp sinh viên có cơ hội hình thành ý tưởng khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, thiết kế và tạo các mẫu thử kinh doanh.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2) |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4) |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
|||||
1 |
Chương 1:Tồng quan về khởi nghiệp và Doanh nghiệp vừa và nhỏ |
2 |
0 |
0 |
4.5 |
1,6,7,8 |
2 |
Chương 1:Tồng quan về khởi nghiệp và Doanh nghiệp vừa và nhỏ (tiếp) |
2 |
1 |
3 |
4.5 |
3,6,7,8 |
3 |
Chương 1:Tồng quan về khởi nghiệp và Doanh nghiệp vừa và nhỏ (tiếp) |
2 |
1 |
1.5 |
7.5 |
1,6,7,8 |
4 |
Chương 2: Kế hoạch kinh doanh. |
2 |
1 |
0 |
4.5 |
1,6,7,8 |
5 |
Chương 2: Kế hoạch kinh doanh. (tiếp) |
2 |
1 |
3 |
7.5 |
1,6,7,8 |
6 |
Chương 2: Kế hoạch kinh doanh. (tiếp) |
2 |
1 |
1.5 |
4.5 |
1,6,7,8 |
7 |
Chương 3: Mô hình kinh doanh |
2 |
1 |
1.5 |
7.5 |
1,6,7,8 |
8 |
Chương 3: Mô hình kinh doanh. (tiếp) |
2 |
1 |
1.5 |
4.5 |
1,6,7,8 |
9 |
Chương 3: Kế họach chiến lược và Marketing |
2 |
1 |
1.5 |
7.5 |
6,7,8 |
10 |
Chương 4: Kế họach Chiến lược và Marketing (tiếp) |
2 |
0 |
1.5 |
4.5 |
2,6,7,8 |
11 |
Chương 4: Kế hoạch tác nghiệp và quản trị nguồn nhân lực |
2 |
1 |
1.5 |
4.5 |
2,6,7,8 |
12 |
Chương 4: Kế hoạch tác nghiệp và quản trị nguồn nhân lực (tiếp) |
2 |
1 |
1.5 |
4.5 |
3,6,7,8 |
13 |
Chương 5: Kế hoạch tài chính |
3 |
1 |
0 |
7.5 |
4,5,6,7,8 |
14 |
Chương 5: Kế hoạch tài chính (tiếp) |
3 |
1 |
1.5 |
4.5 |
4,5,6,7,8 |
15 |
Thuyết trình Kế hoạch kinh doanh |
0 |
3 |
3 |
4.5 |
6,7,8 |
Tổng cộng (giờ) |
30 |
15 |
22.5 |
82.5 |
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
|
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học |
1,2,3,4 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Bộ BT cụ thể
|
Kiểm tra ngắn, 30 phút |
5,6,7,8 |
15% |
|
Tiểu luận |
Báo cáo ý tưởng và dự án kinh doanh mẫu |
Báo cáo nhóm |
1,2,5,6,7,8 |
15% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Các vấn đề đã được nghiên cứu
|
Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm + tự luận (90’) |
1, 4,5,7 |
60% |
|
|
|
Tổng: |
100% |