1. MÔ TIÊU HỌC PHẦN:
Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức cần thiết để phân tích dữ liệu. Những kiến thức tổng quan về các khái niệm, công cụ sử dụng trong phân tích và khai thác cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng mô hình dữ liệu để ra quyết định kinh doanh. Môn học sử dụng phần mềm excel để phân tích dữ liệu.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Chương |
Phương pháp tổ chức dạy học |
Đóng góp vào CLO |
|||
Lý thuyết (thuyêt giảng ) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Tự học có hướng dẫn (4) |
|||
1-2 |
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU |
5 |
1 |
1.5 |
13.5 |
1,2,6,7 |
3-5 |
Chương 2: TỔNG HỢP DỮ LIỆU |
5 |
4 |
6 |
16.5 |
2,3,5,7 |
6-7 |
Chương 3: PHÂN TÍCH MÔ TẢ |
5 |
1 |
1.5 |
13.5 |
3,4,7 |
8 |
KIỂM TRA GIỮA KỲ |
3 |
4.5 |
1.5 |
1,2,7 |
|
9-10 |
Chương 4: TRỰC QUAN DỮ LIỆU |
5 |
1 |
1.5 |
10.5 |
2,3,4,7 |
11-12 |
Chương 5: XÂY DỰNG SPREADSHEET MODEL |
5 |
1 |
1.5 |
10.5 |
3,4,7 |
13-14 |
Chương 6: QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH |
5 |
1 |
1.5 |
10.5 |
3,4,7 |
15 |
THUYẾT TRÌNH BÀI TẬP NHÓM |
3 |
4.5 |
1.5 |
3,4,7 |
|
TỔNG |
30 |
15 |
22.5 |
67.5 |
5,6,7 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
|
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học |
1,2,3,4 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
. |
Kiểm tra ngắn, 30 phút |
5,6,7 |
20% |
|
Tiểu luận |
|
Báo cáo nhóm |
|
20% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
|
Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm + tự luận (90’) |
1, 4,5,7 |
50% |
|
|
|
Tổng: |
100% |