1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:
Nội dung của môn học bao gồm những khái niệm cơ sở về hệ thống thông tin quản lý, các yếu tố cấu thành, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của hệ thống trong tổ chức; những phương thức mà hệ thống trợ giúp các hoạt động kinh doanh, hỗ trợ việc ra quyết định và tạo ra lợi thế cạnh tranh; quy trình tổ chức và phương pháp tiến hành giải quyết những vấn đề kinh doanh bằng hệ thống thông tin dựa trên cơ sở công nghệ thông tin; nghiên cứu một vài hệ thống thông tin tiêu biểu dưới dạng nghiên cứu tình huống (Case Study).
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4) |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
|||||
1 |
Chương I: Các khái niệm cơ bản về hệ thống thông tin |
3 |
0 |
0 |
6 |
1,2,3 ,4 |
2-3 |
Chương II: Cơ sở công nghệ của HTTT |
3 |
3 |
0 |
12 |
4 |
4-11 |
Chương III: Phân tích, thiết kế và cài đặt HTTT quản lý |
18 |
6 |
19,5 |
40,5 |
5 |
12 |
Chương IV: Một số HTTT phục vụ quản lý doanh nghiệp |
3 |
0 |
0 |
6 |
6 |
13-15 |
Chương V: Hướng dẫn sử dụng phần mềm xây dựng, quản lý HTTTQL Ôn tập kiểm tra. |
3 |
6 |
3 |
18 |
5,6,7 ,8,9 |
Tổng cộng |
30 |
15 |
22,5 |
82,5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Điểm danh các buổi học trên lớp Tham gia trả lời câu hỏi trong buổi học |
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học |
1,2,3,4,5, 7,8,9,10, 11,12,13, 14 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Nội dung: Các vấn đề đã được học
|
Bài thi trắc nghiệm 30 câu hỏi (30’) Bài tập lớn |
1,2,3,4,5, 7,8,9,10, 11,12,13, 14 |
15% 15% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Nội dung: Các vấn đề đã được học
|
Bài kiểm tra Trắc nghiệm (75’) |
1,2,3,4,5, 7,8,9,10, 11,12,13, 14 |
60% |
|
|
|
Tổng: |
100% |