1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
- Học phần quản trị thương hiệu trong môi trường số nghiên cứu toàn diện quy trình từ khi hoạch định, đến tổ chức, điều khiển, kiểm soát các chiến lược và kế hoạch xây dựng thương hiệu trong môi trường số;
- Học phần cung cấp cho người học những kiến thức về những vấn đề chính của thương hiệu và quản trị thương hiệu trong môi trường số, bao gồm: những vấn đề mới trong quản trị thương hiệu; xây dựng thành công thương hiệu; phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu; bảo vệ thương hiệu; khai thác tài sản thương hiệu; thương hiệu trong kỷ nguyên 4.0 và tổ chức quản trị thương hiệu. Bên cạnh đó, học phần cũng phân tích vấn đề quản trị thương hiệu trong bối cảnh mới, đồng thời gợi mở những hướng nghiên cứu mới đối với vấn đề quản trị thương hiệu trong tương lai.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2) |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4) |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
|||||
1 |
Chương 1: Tổng quan về thương hiệu trong môi trường số |
2 |
1 |
2 |
6 |
CLO1, CLO9, CLO10, CLO11 |
2 |
Chương 1: Tổng quan về thương hiệu trong môi trường số |
2 |
1 |
2 |
6 |
CLO1, CLO9, CLO10, CLO11 |
3 |
Chương 1: Tổng quan về thương hiệu trong môi trường số |
2 |
2 |
2 |
6 |
CLO1, CLO9, CLO10, CLO11 |
4 |
Chương 2: Xây dựng thương hiệu trong môi trường số |
2 |
2 |
2 |
6 |
CLO2, CLO3, CLO8, CLO9, CLO10, CLO11 |
5 |
Chương 2: Xây dựng thương hiệu trong môi trường số |
2 |
1 |
2 |
6 |
CLO2, CLO3, CLO8, CLO9, CLO10, CLO11 |
6 |
Chương 2: Xây dựng thương hiệu trong môi trường số |
2 |
2 |
1,5 |
6 |
CLO2, CLO3, CLO8, CLO9, CLO10, CLO11 |
7 |
Chương 2: Xây dựng thương hiệu trong môi trường số |
2 |
1 |
2 |
6 |
CLO2, CLO3, CLO8, CLO9, CLO10, CLO11 |
8 |
Chương 2: Xây dựng thương hiệu & thi giữa kỳ trong môi trường số |
1 |
0 |
0 |
6 |
CLO2, CLO3, CLO8, CLO9, CLO10, CLO11 |
9 |
Chương 3: Phát triển thương hiệu trong môi trường số |
3 |
1 |
0 |
6 |
CLO3, CLO4, CLO9, CLO10, CLO11 |
10 |
Chương 3: Phát triển thương hiệu trong môi trường số |
3 |
1 |
0 |
6 |
CLO3, CLO4, CLO9, CLO10, CLO11 |
11 |
Chương 4: Bảo vệ thương hiệu trong môi trường số |
3 |
1 |
0 |
6 |
CLO5, CLO6, CLO9, CLO10, CLO11 |
12 |
Chương 5: Khai thác tài sản thương hiệu trong môi trường số |
3 |
1 |
0 |
6 |
CLO5, CLO6, CLO9, CLO10, CLO11 |
13 |
Chương 6: Tổ chức quản trị thương hiệu trong môi trường số |
3 |
1 |
0 |
6 |
CLO2, CLO5, CLO6, CLO9, CLO10, CLO11 |
14 |
Thuyết trình |
0 |
0 |
4,5 |
2 |
CLO7, CLO9, CLO10, CLO11 |
15 |
Thuyết trình |
0 |
0 |
4,5 |
2,5 |
CLO7, CLO9, CLO10, CLO11 |
Tổng cộng (giờ) |
30 |
15 |
22,5 |
82,5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
|
+ Số lần có mặt trên lớp (điểm danh) + Tham gia vào bài học (phát biểu) |
1,2,3,4, 9, 10,11 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
– Các nội dung liên quan đến học phần từ Chương 1 đến Chương 6 |
Kiểm tra ngắn, 30 phút (thông qua các câu hỏi trắc nghiệm) |
1,2,3,4, 9, 10,11 |
15% |
|
Tiểu luận |
– Lựa chọn 1: Xây dựng mô hình thương hiệu trong môi trường số – Lựa chọn 2: Truyền thông thương hiệu trên môi trường số – Hoặc các lựa chọn khác |
Báo cáo nhóm, đánh giá trọng số đều cho các tiêu chí: thuyết trình, nội dung báo cáo, slide thuyết trình và trả lời các câu hỏi |
3,4,6,7, 9, 10, 11 |
15% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
– Đánh giá bằng hình thức trắc nghiệm – Đánh giá bằng hinh thức tự luận, hoặc bái tập tình huống |
Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm (60%) + tự luận (40%): thời gian (60 phút -90 phút) |
1,2,3 4,5,6,8, 9, 10, 11 |
60% |
|
|
|
Tổng: |
100% |