- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản thuộc nền tảng của toán học cao cấp và các ứng dụng trong kinh tế, bao gồm:
– Những nội dung cơ bản của Đại số tuyến tính: ma trận và định thức, hệ phương trình tuyến tính.
– Những kiến thức cơ bản của Giải tích toán học: phép tính giới hạn, tính liên tục, phép tính vi phân tích phân, cực trị và các ứng dụng của phép tính vi tích phân hàm một biến và nhiều biến số
– Giới thiệu một số mô hình tuyến tính trong quản trị kinh doanh, ứng dụng của giải tích toán học trong kinh tế.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Chương |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Số tiết trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế |
Tự học, tự nghiên cứu (có hướng dẫn) |
||||
Lý thuyết |
Thực hành, thảo luận |
|||||
1-3 |
Đại số tuyến tính Mở đầu Chương 1. Ma trận và Định thức |
6 |
3 |
4 |
18 |
1,5,6 |
4-5 |
Chương 2. Hệ phương trình tuyến tính |
5 |
1 |
2 |
15 |
1,5,6 |
6-8 |
Chương 3. Một số mô hình tuyến tính dùng trong phân tích kinh tế |
6 |
3 |
3 |
15 |
2,5,6 |
9-11 |
Giải tích toán học Chương 4: Ứng dụng của hàm một biến số trong kinh tế Kiểm tra giữa kỳ |
6 |
3 |
6 |
15 |
3,5,6 |
12-14 |
Chương 5: Ứng dụng của hàm nhiều biến số trong kinh tế |
6 |
3 |
6 |
15 |
4,5,6 |
15 |
Ôn tập |
1 |
2 |
1,5 |
4,5 |
4,5,6 |
Tổng cộng (3 TC) |
30 giờ |
15 giờ |
22,5 giờ |
82,5 giờ |
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Kiểm tra sự có mặt trên lớp Kiểm tra mức độ tham gia vào bài học và thực hiện đầy đủ các yêu cầu của giảng viên |
Số lần có mặt trên lớp và quá trình tham gia vào bài học |
1,2, 5,6 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Các nội dung của học phần |
Kiểm tra trắc nghiệm hoặc tự luận trong khoảng thời gian 60 phút |
3,4,5,6 |
20% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Các nội dung của học phần |
Bài kiểm tra tự luận trong 60 phút |
2,3,4,5,6 |
70% |
|
|
|
Tổng: |
100% |