- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:
Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ sở về thương mại quốc tế và các công cụ phân tích chính sách thương mại quốc tế. Trên cơ sở đó, học phần bước đầu giúp sinh viên nghiên cứu, phân tích các vấn đề liên quan tới thương mại quốc tế, chính sách thương mại quốc tế của các nước và chính sách thương mại quốc tế của Việt Nam trong tương quan so sánh với các quy định và cam kết đa phương về thương mại quốc tế.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4) |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
|||||
1-2-3 |
Chương 1: Tổng quan về thương mại và chính sách thương mại quốc tế |
5 |
4 |
3,5 |
15 |
1,2,3,4,5,6 |
4-5-6 |
Chương 2: Lý thuyết về thương mại quốc tế |
6 |
3 |
4 |
15 |
1,2,3,4,5,6 |
7-8-9-10 |
Chương 3: Chính sách nhập khẩu |
10 |
2 |
4 |
20 |
1,2,3,4,5,6 |
11-12-13-14 |
Chương 4: Chính sách xuất khẩu |
9 |
3 |
4 |
25 |
1,2,3,4,5,6 |
15 |
Chương 5: Chính sách thương mại quốc tế của một số quốc gia trên thế giới |
0 |
3 |
7 |
15 |
1,2,3,4,5,6 |
Tổng cộng (giờ) |
30 |
15 |
22,5 |
82,5 |
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Hình thức |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Chuyên cần, trả lời câu hỏi trên lớp |
Đi học, làm bài đầy đủ và phát biểu trên lớp |
10% |
|
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Thi viết, tiểu luận, thuyết trình, bài tập nhóm |
30% |
||
Điểm thưởng |
Các trường hợp trả lời đúng câu hỏi trên lớp sẽ được tính điểm cộng (tùy theo quy định của giảng viên) cho mỗi câu trả lời vào điểm giữa kỳ hoặc vào điểm cuối kỳ (bằng ½ điểm cộng vào giữa kỳ) |
Phát biểu/ trả lời câu hỏi/ làm bài tập về nhà/ thuyết trình/tiểu luận |
|||
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Tiểu luận/ Bài tập lớn/ Thi vấn đáp/ Kiểm tra viết (tự luận, trắc nghiệm hoặc kết hợp) |
60% |
|
Tổng |
100% |