1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên những hiểu biết cơ bản trong chủ đề tăng trưởng và phát triển khi sinh viên được học các lý thuyết về tăng trưởng cũng như nghiên cứu các bằng chứng thực tiễn về phát triển tại các nước trên thế giới. Hiểu biết sâu sắc hơn về quá trình phát triển sẽ hỗ trợ nhận thức của sinh viên về các chính sách phát triển. Trọng tâm của môn học là giải thích làm thế nào mà tăng trưởng kinh tế dẫn tới sự phát triển của một quốc gia trong những trường hợp cụ thể. Khóa học yêu cầu sinh viên phải có kiến thức nền tảng của hai môn Kinh tế vĩ mô 2 và Kinh tế phát triển để trả lời câu hỏi và làm bài tập
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2) |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4) |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
|||||
1 |
Chương 1: Lý thuyết tăng trưởng kinh tế: từ lý thuyết ngoại sinh đến nội sinh |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,2,3 |
2 |
Chương 1: Lý thuyết tăng trưởng kinh tế: từ lý thuyết ngoại sinh đến nội sinh (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,2,3 |
3 |
Chương 1: Lý thuyết tăng trưởng kinh tế: từ lý thuyết ngoại sinh đến nội sinh (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,2,3 |
4 |
Chương 1: Lý thuyết tăng trưởng kinh tế: từ lý thuyết ngoại sinh đến nội sinh (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
1,2,3 |
5 |
Chương 2 Tăng trưởng kinh tế và phát triển: lý thuyết và thực tiễn |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6 |
6 |
Chương 2 Tăng trưởng kinh tế và phát triển: lý thuyết và thực tiễn (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6 |
7 |
Chương 2 Tăng trưởng kinh tế và phát triển: lý thuyết và thực tiễn (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6 |
8 |
Chương 2 Tăng trưởng kinh tế và phát triển: lý thuyết và thực tiễn (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6 |
9 |
Chương 2 Tăng trưởng kinh tế và phát triển: lý thuyết và thực tiễn (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6 |
10 |
Chương 3 Chính sách thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6 |
11 |
Chương 3 Chính sách thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6 |
12 |
Chương 3 Chính sách thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế (tiếp) |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6 |
13 |
Thuyết trình |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6,8,9 |
14 |
Thuyết trình |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6,8,9 |
15 |
Thuyết trình |
3 |
0 |
1.5 |
5.5 |
4,5,6,8,9 |
Tổng cộng (giờ) |
45 |
0 |
22.5 |
82.5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp |
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học |
8,9
|
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Kiến thức từ chương 1 đến chương 3 |
Thuyết trình các chủ đề liên quan đến tăng trưởng và phát triển. Tiêu chí đánh giá: dựa trên chất lượng bài thuyết trình |
1,2,3,4,5,6,7 |
30% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Tất cả các chương đã học |
Bài kiểm tra Trắc nghiệm lý thuyết kết hợp tự luận (60 phút) |
1,2,3,4,5,6,7 |
60% |
|
|
|
Tổng: |
100% |