1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:
Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ sở về thương hiệu trong kinh doanh quốc tế và các công cụ xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu trong kinh doanh quốc tế. Trên cơ sở đó, học phần bước đầu giúp sinh viên nghiên cứu, phân tích các vấn đề liên quan tới về thương hiệu trong kinh doanh quốc tế.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Chương |
Phương pháp tổ chức dạy học |
Đóng góp đến CLO |
|||
Giờ giảng trên lớp |
Bài tập lớn, tiểu luận, thực tế |
Tự học, chuẩn bị cá nhân có hướng dẫn |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) |
Thực hành, thảo luận |
|||||
1 – 2 – 3 – 4 |
Chương 1: Tổng quan về thương hiệu trong kinh doanh quốc tế và quy trình xây dựng thương hiệu |
9 |
3 |
4 |
20 |
1,2,5,6 |
5-6-7-8 |
Chương 2: Nghiên cứu thị trường và tầm nhìn, sứ mệnh thương hiệu |
9 |
3 |
4,5 |
20 |
1,2,3,4,5,6 |
9-10-11-12 |
Chương 3: Chiến lược phát triển và định vị thương hiệu |
9 |
3 |
8 |
20 |
1,2,3,4,5,6 |
13-14-15 |
Chương 4: Xây dựng hệ thống nhận diện và truyền thông quảng bá thương hiệu |
3 |
6 |
6 |
22.5 |
1,2,3,4,5,6 |
Tổng cộng (tiết) |
30 |
15 |
22,5 |
82,5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Hình thức |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Chuyên cần, trả lời câu hỏi trên lớp |
Đi học, làm bài đầy đủ và phát biểu trên lớp |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Thi viết, tiểu luận, thuyết trình, bài tập nhóm |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
30% |
|
Điểm thưởng |
Các trường hợp trả lời đúng câu hỏi trên lớp sẽ được tính điểm cộng (tùy theo quy định của giảng viên) cho mỗi câu trả lời vào điểm giữa kỳ hoặc vào điểm cuối kỳ (bằng ½ điểm cộng vào giữa kỳ) |
Phát biểu/ trả lời câu hỏi/ làm bài tập về nhà/ thuyết trình/tiểu luận |
|||
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Tiểu luận/ Bài tập lớn/ Thi vấn đáp/ Kiểm tra viết (tự luận, trắc nghiệm hoặc kết hợp) |
1; 2; 6 |
60% |
Tổng |
100% |