1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần Kinh tế Phát triển có các mục tiêu sau:
1.1 Cung cấp kiến thức liên quan đến cách thức phân bổ nguồn lực sản xuất khan hiếm một cách có hiệu quả và duy trì tăng trưởng bền vững các nguồn lực đó;
1.2 Trang bị cho người học các kiến thức liên quan đến cơ chế kinh tế, xã hội, chính trị và thể chế nhằm cải thiện mức sống của người dân ở các nước đang phát triển một cách nhanh chóng và trên quy mô lớn;
1.3 Trang bị cho người học kỹ năng phân tích, thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm liên quan đến các vấn đề phát triển ở các nước đang phát triển
1.4 Rèn luyện cho người học năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề phát triển ở các nước nghèo, năng lực khởi xướng các hoạt động vì cộng đồng, với mục tiêu tăng trưởng bao trùm hoặc phát triển bền vững.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2) |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, Bài tập lớn, Thực tế (3) |
Tự học có hướng dẫn (4) |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
|||||
1 |
Chương 1: Giới thiệu các nước đang phát triển |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
Xem mục 5.2 |
2 |
Chương 1: Giới thiệu các nước đang phát triển (tiếp) |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
3 |
Chương 1: Giới thiệu các nước đang phát triển (tiếp) |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
4 |
Chương 2: Tổng quan về kinh tế phát triển và khung lý thuyết |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
5 |
Chương 3: Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
6 |
Chương 3: Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế (tiếp) |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
7 |
Chương 3: Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế (tiếp) |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
8 |
Chương 3: Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế (tiếp) |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
9 |
Chương 4: Cơ cấu kinh tế và các mô hình chuyển dịch cơ cấu kinh tế |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
10 |
Chương 4: Cơ cấu kinh tế và các mô hình chuyển dịch cơ cấu kinh tế (tiếp) |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
11 |
Chương 5: Phúc lợi con người và phát triển |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
12 |
Chương 5: Phúc lợi con người và phát triển (tiếp) |
3 |
0 |
0 |
5,5 |
|
13 |
Tiểu luận nhóm: Các vấn đề lý thuyết và thực tiễn liên quan |
3 |
0 |
7,5 |
5,5 |
|
14 |
Tiểu luận nhóm: Các vấn đề lý thuyết và thực tiễn liên quan |
3 |
0 |
7,5 |
5,5 |
|
15 |
Tiểu luận nhóm: Các vấn đề lý thuyết và thực tiễn liên quan |
3 |
0 |
7,5 |
5,5 |
|
Tổng cộng (giờ) |
45 |
0 |
22,5 |
82,5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Sự chuyên cần, tích cực của người học |
Số lần có mặt trên lớp + Tích cực tham gia vào bài học |
1,2,3,4,5,6 |
10% |
Tiểu luận/ Kiểm tra giữa kỳ |
Kiến thức và kỹ năng của học phần theo tiến độ học tập |
Tiểu luận/ Bài kiểm tra giữa kỳ |
1,2,3,4,5,6 |
30% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Kiến thức tổng hợp của học phần |
Trắc nghiệm + tự luận |
1,2,3,4,5,6 |
60% |
|
|
Tổng: |
|
100% |