1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần nhằm cung cấp những kiến thức căn bản về kênh phân phối và lực lượng bán hàng.
2. NỘI DUNG, KẾ HOẠCH
Buổi |
Chương |
Phương pháp tổ chức dạy học |
Đóng góp vào CLO |
|||
Lý thuyết (thuyết giảng) |
Thực hành, thảo luận |
Bài tập lớn, tiểu luận, thực tế |
Tự học có hướng dẫn |
|||
1 |
Chương 1: Tổng quan về quản lý kênh phân phối |
2 |
1 |
1 |
5.5 |
1, 2, 6, 7 |
2 |
Chương 2: Các thành viên trong kênh phân phối |
2 |
1 |
1 |
5.5 |
1, 3, 6, 7 |
3 |
Chương 3: Môi trường và hành vi của kênh phân phối |
2 |
1 |
2 |
5.5 |
1, 4, 6, 7 |
4 |
Chương 4: Chiến lược kênh phân phối |
2 |
1 |
2 |
5.5 |
1, 4, 6, 7 |
5 |
Chương 5: Thiết kế kênh phân phối |
2 |
1 |
1 |
5.5 |
1, 4, 6, 7 |
6 |
Chương 6: Các hoạt động quản lý kênh phân phối |
2 |
1 |
2 |
5.5 |
1, 5, 6, 7 |
7 |
Chương 7: Sử dụng các công cụ Marketing mix trong quản lý kênh phân phối |
2 |
1 |
2 |
5.5 |
1, 2, 6, 7 |
8 |
Chương 8: Đánh giá hoạt động của kênh phân phối |
2 |
1 |
2 |
5.5 |
1, 2, 6, 7 |
9 |
Chương 9: Tổng quan về quản lý bán hàng |
2 |
1 |
2 |
5.5 |
1, 2, 6, 7 |
10-11 |
Chương 10: Xây dựng chương trình bán hàng |
4 |
2 |
2.5 |
11 |
1, 2, 6, 7 |
12-13-14 |
Chương 11: Thực hiện chương trình bán hàng |
6 |
3 |
4 |
16.5 |
1, 2, 6, 7 |
15 |
Chương 12: Đánh giá và kiểm soát chương trình bán hàng |
2 |
1 |
1 |
5.5 |
1, 6, 7 |
Tổng cộng (giờ) |
30 |
15 |
22.5 |
82.5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
– Điểm danh: tối thiểu 5 lần điểm danh. |
1,2,3,4 |
10% |
|
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
– Hình thức: Thi viết trong thời gian 45 phút – Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu – Đề thi viết có thể dưới hình thức trắc nghiệm câu hoặc tự luận 2 câu (trong đó: 1 câu lý thuyết và 1 câu thực hành) – Sinh viên không được sử dụng tài liệu. |
– Tiêu chí đánh giá: + Đối với đề trắc nghiệm, sinh viên trả lời chính xác 20 câu hỏi trắc nghiệm: 10 điểm + Đối với đề tự luận, mỗi câu tự luận 5 điểm, cụ thể: Hiểu vấn đề: 1 điểm Giải quyết được vấn đề: 1 điểm Phân tích được vấn đề: 1 điểm Ví dụ: 1 điểm Diễn đạt: 1 điểm Tổng: 5 điểm/câu tự luận |
5,6,7,8 |
30% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
– Hình thức: Thi viết trong thời gian 50 phút – Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu – Đề thi viết bao gồm 2 phần: Phần 1 gồm 30 câu trắc nghiệm trải rộng tất cả các chương Phần 2 gồm 2 câu tự luận là câu áp dụng kiến thức trong thực tế: câu 1 thuộc chương trình học, câu 2 về nội dung thực tế. – Sinh viên không được sử dụng tài liệu. |
Tiêu chí đánh giá: + Trả lời chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 6 điểm + Trả lời rõ ràng, sâu sắc câu hỏi tự luận: 4 điểm Tổng: 10 điểm |
1, 4,5,7 |
60% |
Tổng |
100% |
Hỏi đáp cho điểm khuyến khích học tập:
– Thông qua phát biểu ý kiến trong quá trình học
– Sinh viên phát biểu đúng trọng tâm
– 5 lần phát biểu cộng 1 điểm vào điểm giữa kỳ, 10 lần phát biểu cộng 1 điểm vào điểm thi cuối kỳ, số điểm cộng tối đa không quá 2 điểm/điểm giữa kỳ