- MỤC TIÊU HỌC PHẦN
Học phần này nhằm cung cấp những khái niệm, kiến thức cơ bản về marketing với nội dung sau:
Những kiến thức chung về thị trường, người tiêu dùng, những nội dung cơ bản về kinh tế.
Kiến thức cơ bản về chính sách Marketing, chiến lược Marketing 4P : Produit, Prix, Place, Promotion.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung |
Phân bổ thời gian |
Tự học, chuẩn bị có hướng sdẫn (4) |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Đóng góp vào CLO |
|
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
|||||
1-5 |
Refechir : poser les fondamentaux de sa strategie marketing |
5 |
10 |
3 |
15 |
1,2,4,5,6,7,8 |
6-8 |
S’informer pour anticiper et reagir |
3 |
6 |
2 |
9 |
1,2,4,5,6,7,8 |
9-16 |
Developper son plan de marcheage |
4 |
20 |
6 |
26 |
1,2,3,4,5,6,7,8 |
17 |
Ôn tập |
0 |
3 |
0.5 |
5 |
1,2,3,4,5,6,7,8 |
18 |
Thực hành: thực tế doanh nghiệp |
0 |
3 |
0.5 |
5 |
1,2,3,4,5,6,7,8 |
Tổng cộng (3TC) |
12 |
42 |
36 |
60 |
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
3.1. Đánh giá thường xuyên (tỷ lệ 10%):
– Trả lời câu hỏi, giải quyết tình huống trên lớp
– Thuyết trình vấn đề theo nội dung bài học, bài tập nhóm.
3.2. Đánh giá định kỳ
Hình thức |
Tỷ lệ |
Kiểm tra giữa kỳ (2 bài) |
30% |
Thi kết thúc học phần |
60% |
3.3. Tiêu chí đánh giá
* Trả lời câu hỏi, giải quyết tình huống trên lớp:
– Nội dung: theo nội dung bài giảng
– Tiêu chí đánh giá:
+ Trả lời đúng trọng tâm câu hỏi: 7 điểm
+ Sử dụng đúng cấu trúc ngữ pháp: 3 điểm
* Thuyết trình vấn đề theo nội dung bài học, bài tập nhóm:
– Hình thức: Thuyết trình theo nhóm hoặc bài tập nhóm
– Nội dung: Liên hệ thực tế vấn đề nghiên cứu, tìm kiếm thông tin và số liệu cập nhật, phân tích và so sánh
– Tiêu chí đánh giá:
+ Trình bày tóm tắt nội dung cơ bản của vấn đề nghiên cứu: 2 điểm
+ Nêu được đặc điểm nổi bật của vấn đề và so sánh: 3 điểm
+ Trình bày khoa học, sáng tạo: 1 điểm
+ Chất lượng ngôn ngữ tốt: rõ ràng, mạch lạc, từ vựng phong phú, sử dụng câu đúng cấu trúc ngữ pháp: 3 điểm
+ Thông tin tin cậy, số liệu cập nhật: 1 điểm
* Kiểm tra giữa kỳ ( thời gian không quá 90 phút/bài): gồm 2 bài vào buổi thứ 12 và buổi thứ 17
– Hình thức: Thi viết
– Nội dung: các vấn đề đã nghiên cứu trong học phần
– Đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm (có giải thích đúng sai), các câu hỏi tự luận, giải quyết tình huống và đặt câu.
+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận: 5 điểm
+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 5 điểm
Tổng: 10 điểm
* Thi kết thúc học phần:
– Hình thức: Thi viết (thời gian không quá 90 phút)
– Nội dung: các vấn đề đã nghiên cứu trong học phần
– Đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bán trắc nghiệm (có giải thích đúng sai), các câu hỏi tự luận, giải quyết tình huống và đặt câu.
+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận: 5 điểm
+ Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 5 điểm
Tổng: 10 điểm
3.4 Các thành phần đánh giá
Thang điểm: 10.
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
– Chuyên cần
– Tham gia xây dựng bài
– Thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm |
– Số lần có mặt trên lớp – Tham gia vào bài học trên lớp. – Kết quả thực hành cá nhân trên lớp, bài tập về nhà, làm việc theo nhóm |
s7,8 |
10% |
Kiểm tra giữa kỳ |
các vấn đề đã nghiên cứu trong học phần |
+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận: 5 điểm + Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 5 điểm |
1,2,3,4,5,6 |
30% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
|
+ Trả lời rõ ràng sâu sắc câu hỏi tự luận: 5 điểm + Trả lời rõ ràng chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 5 điểm |
1,2,3,4,5,6 |
60% |
Tổng: |
100% |