1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần cung cấp cho sinh viên cơ hội tìm hiểu vai trò của Marketing trong việc tham gia vào giải quyết những vấn đề cơ bản của ngành tài chính. Nội dung của học phần tập trung vào các vấn đề lý thuyết và thực hành Marketing trong hoạt động kinh doanh tài chính.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Chương |
Phương pháp tổ chức dạy học |
Đóng góp vào CLO |
||||
Lý thuyết |
Thực hành, thảo luận |
Bài tập nhóm, thực tế |
Tự học |
||||
1-2 |
Chương 1: Tổng quan về Marketing Dịch vụ Tài chính |
4 |
2 |
3 |
11 |
CLO 1,2,8,9,10 |
|
3-4 |
Chương 2: Nghiên cứu Marketing và xác định thị trường mục tiêu trong Marketing dịch vụ tài chính |
4 |
2 |
3 |
11 |
CLO 1,3,4,7,8,9,10 |
|
5-6 |
Chương 3: Chính sách Marketing sản phẩm dịch vụ tài chính |
4 |
2 |
3 |
11 |
CLO 1,5,6,7,8,9,10 |
|
7-8 |
Chương 4: Chính sách giá trong Marketing dịch vụ tài chính |
4 |
2 |
3 |
11 |
CLO 1,5,6,7,8,9,10 |
|
9-10 |
Chương 5: Chính sách xúc tiến Marketing dịch vụ tài chính |
4 |
2 |
3 |
11 |
CLO 1,5,6,7,8,9,10 |
|
11-12 |
Chương 6: Chính sách phân phối Marketing dịch vụ tài chính |
4 |
2 |
3 |
11 |
CLO 1,5,6,7,8,9,10 |
|
13-15 |
Chương 7: Các chính sách Marketing hỗn hợp khác trong dịch vụ tài chính |
6 |
3 |
4.5 |
16.5 |
CLO 1,5,6,7,8,9,10 |
|
Tổng cộng (giờ) |
30 |
15 |
22.5 |
82.5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
– Điểm danh: tối thiểu 5 lần điểm danh. |
1,2,3,4 |
10% |
|
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
– Hình thức: BT nhóm theo tình huống thực tế của doanh nghiệp, gồm 2 phần: + Phần bài viết: từ 5-7 trang A4 (không kể phụ lục), cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines. + Phần thuyết trình: từ 7-10 phút/nhóm; từ buổi học thứ 6 trong chương trình |
– Tiêu chí đánh giá bài viết: + Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí: 2 điểm + Phân tích logic, sâu sắc, có liên hệ thực tế: 2 điểm + Sử dụng tài liệu tham khảo phong phú: 1 điểm + Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn đúng quy định : 1 điểm + Sáng tạo trong cách trình bày: 1 điểm Tổng: 7 điểm – Tiêu chí đánh giá bài thuyết trình: + Thuyết trình nhóm và trả lời câu hỏi rõ ràng, đúng trọng tâm: 3 điểm |
5,6,7,8 |
30% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
– Hình thức: Thi viết trong thời gian 60 phút – Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu – Đề thi viết bao gồm 2 phần: + Phần 1 gồm 40 câu trắc nghiệm trải rộng tất cả các chương + Phần 2 gồm 2 câu tự luận là câu áp dụng kiến thức trong thực tế: câu 1 thuộc nửa đầu chương trình học, câu 2 về nội dung 7P. – Sinh viên không được sử dụng tài liệu. |
Tiêu chí đánh giá: + Trả lời rõ ràng, sâu sắc câu hỏi tự luận: 6 điểm + Trả lời chính xác câu hỏi trắc nghiệm: 4 điểm Tổng: 10 điểm |
1, 4,5,7 |
60% |
Tổng |
100% |
Hỏi đáp cho điểm khuyến khích học tập:
– Thông qua phát biểu ý kiến trong quá trình học
– Sinh viên phát biểu đúng trọng tâm
– 5 lần phát biểu cộng 1 điểm vào điểm giữa kỳ, 10 lần phát biểu cộng 1 điểm vào điểm thi cuối kỳ, số điểm cộng tối đa không quá 2 điểm/điểm giữa kỳ