1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:
Môn học cung cấp cho học viên những viên kiến thức vững chắc về các hệ thống quản lý thành tích và đãi ngộ nguồn nhân lực trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Bối cảnh chung cho các chủ đề của khóa học này là những thay đổi khác nhau mà các tổ chức phải đối mặt và sự liên quan của những thay đổi này đến quản trị thành tích và đãi ngộ nguồn nhân lực.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
STT. |
Nội dung |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Số giờ trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế |
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) |
Thực hành, thảo luận |
|||||
1 |
Giới thiệu môn học Bài 1: Tổng quan về hệ thống đãi ngộ và quản trị thành tích. Phân nhóm |
2 |
1 |
0 |
5.5 |
10,11,12 |
2 |
Bài 2: Chiến lược đãi ngộ Bài tập tình huống |
2 |
1 |
0 |
5.5 |
2,10,11,12 |
3 |
Bài 3: Thiết lập hệ thống đãi ngộ: Đánh giá giá trị công việc Bài tập thực hành |
2 |
1 |
4.5 |
5.5 |
3,8,10,11,12 |
4 |
Bài 3: Thiết lập hệ thống đãi ngộ: Thang bảng lươgn Bài tập tình huống |
2 |
1 |
0 |
5.5 |
3,8,10,11,12 |
5 |
Bài 4: Liên kết kết quả đánh giá và đãi ngộ Bài tập tình huống |
2 |
1 |
4.5 |
5.5 |
4,8,10,11,12 |
6 |
Bài 5: Trả lương dựa trên năng lực Bài tập tình huống |
2 |
1 |
0 |
5.5 |
3,8,10,11,12 |
7 |
Bài 6: Quản lý phúc lợi dành cho người lao động Bài tập tình huống |
2 |
1 |
4.5 |
5.5 |
5,8,10,11,12 |
8 |
Bài kiểm tra giữa kỳ |
3 |
0 |
0 |
5.5 |
1,2,3,4,5,10,11,12 |
9 |
Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích – mục tiêu, quy trình Bài tập tình huống |
2 |
1 |
0 |
5.5 |
9,10,11,12 |
10 |
Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích- Phương pháp đánh giá nhân sự – Phương pháp truyền thống Bài tập thực hành |
2 |
1 |
4.5 |
5.5 |
7,9,10,11,12 |
11 |
Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích Phương pháp đánh giá nhân sự – PPhuowng pháp đánh giá dựa trên kết quả Bài tập thực hành |
2 |
1 |
4.5 |
5.5 |
8,9,11,12 |
12 |
Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích- Phản hồi, ghi nhận thành tích và xử lý hậu đánh giá Bài tập thực hành |
2 |
1 |
0 |
5.5 |
8,10,11,12 |
13 |
Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích – Thực hành |
2 |
1 |
0 |
5.5 |
7,8,9,11,12 |
14 |
Thuyết trình nhóm |
0 |
3 |
0 |
5.5 |
7,8,9,11,12 |
15 |
Ôn tập |
2 |
1 |
0 |
5.5 |
2,3,4,5,6,7,8,9 |
Tổng |
30 |
15 |
22.5 |
82.5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung |
Tiêu chí |
CLO |
Phương án 1 |
Phương án 2 |
Phương án 3 |
|
Đánh giá quá trình |
Điểm danh |
|
Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp |
12 |
10% |
10% |
10% |
Kiểm tra giữa kỳ |
Bài 1,2,3,4,5,6,7 |
Kiểm tra trắc nghiệm và tự luận |
1,2,3,4,10 |
10% |
10% |
10% |
|
Bài tập nhóm |
|
Thuyết trình và báo cáo nhóm |
1,2,3,4,5,6, 7.8.9.10.11.12 |
20% |
20% |
20% |
|
Đánh giá Tổng kết |
Thi cuối kì |
Tất cả các chương |
Trắc nghiệm + tự luận (60-90p) |
1, 2, 3, 4, 5,7,8,9,10,11 |
60% |
60% |
60% |
|
|
|
Tổng: |
100% |
100% |
100% |
– Tiêu chí đánh giá
- Yêu cầu chung đối với các BT
BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines.
(i) Nhiệm vụ 1: thuyết trình nhóm
o Loại: Bài thuyết trình nhóm
Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:
- Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc cộng với các lý thuyết và khái niệm
- Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản lý, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
- Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.
o Thành viên nhóm
Vào đầu học kỳ, giảng viên sẽ phân bổ sinh viên vào một nhóm từ 4 đến 6 người được chọn ngẫu nhiên trong lớp.
– Tiêu chí: Rubric
+ Mô tả vấn đề và liên hệ với lý thuyết
+ Đề xuất phân tích
+ Kỹ năng thuyết trình
+ Khả năng trả lời câu hỏi
+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)
(ii) Nhiệm vụ 2
Nhiệm vụ: Trong một nhóm, sinh viên sẽ phải chuẩn bị một báo cáo bằng văn bản và trình bày nghiên cứu tình huống dài được giao của họ (Công ty tình huống đang gặp phải vấn đề được trình bày giải quyết một số vấn đề (chủ đề thuyết trình).
Sau đó, sinh viên sẽ phân tích giải thích vấn đề cụ thể này liên quan như thế nào đến khái niệm được đề cập trong khóa học, và cuối cùng xây dựng các khuyến nghị về cách giải quyết vấn đề.
Cấu trúc điển hình của một báo cáo phải như sau
- Giới thiệu ngắn gọn về tổ chức
- Mô tả chủ đề đã chọn
- Các vấn đề / vấn đề sau đó cần được xem xét và phân tích dưới dạng tài liệu rút ra từ các chủ đề được nghiên cứu như một phần của môn học này
- Thiết kế một biện pháp can thiệp (một chương trình thay đổi hoặc tập hợp các hoạt động và thủ tục sử dụng một số khía cạnh trong phân tích của bạn. Sự can thiệp phải nhằm giải quyết hoặc cải thiện tình hình
– Tiêu chí: Rubric
+ Mô tả vấn đề và liên hệ nó với lý thuyết
+ Đề xuất phân tích
+ Kỹ năng thuyết trình
+ Khả năng trả lời câu hỏi
+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)
(iv) Kiểm tra cuối cùng:
– Hình thức: Kiểm tra viết
– Nội dung: tất cả các tài liệu có trong lịch trình của khóa học.
– Bài thi gồm hai phần:
– Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu): đúng – sai, trắc nghiệm (chiếm 60% tổng điểm)
– Tự luận: 2-3 câu hỏi (chiếm 40% tổng điểm)
– Tiêu chí:
+ Trả lời trắc nghiệm chính xác: 6 điểm
+ Bài văn rõ ràng, có cấu trúc tốt, đầy đủ thông tin: 4 điểm
Tổng: 10 điểm