1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:
Học phần đề cập đến xây dựng chiến lược và triển khai hoạt động truyền thông ứng dụng ở cấp độ vĩ mô, cụ thể là xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu của điểm đến thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư. Đây là mối quan tâm hàng đầu của các cấp quản lý, chính quyền trung ương và địa phương trong nỗ lực phối hợp với các đối tác, các doanh nghiệp cùng các bên liên quan nhằm hoàn thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung |
Phân bố thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Lý thuyết (thuyết giảng) (1) |
Thực hành, thảo luận (2) |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (3) |
Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4) |
|||
1-2 |
Chương 1: Các vấn đề cơ bản về thương hiệu điểm đến |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 3; 6 |
3-4 |
Chương 2: Phân tích thực trạng các yếu tố môi trường của điểm đến |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
5-6 |
Chương 3: Chiến lược thương hiệu điểm đến |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
7-8-9 |
Chương 4: Tổ chức và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại |
6 |
3 |
3 |
15 |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
10-11-12 |
Chương 5: Tổ chức và triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch |
6 |
3 |
3 |
15 |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
13-14-15 |
Chương 6: Tổ chức và triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư |
6 |
3 |
6,5 |
22.5 |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
Tổng cộng (tiết) |
30 |
15 |
22,5 |
82,5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Hình thức |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Chuyên cần, trả lời câu hỏi trên lớp |
Đi học, làm bài đầy đủ và phát biểu trên lớp |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Thi viết, tiểu luận, thuyết trình, bài tập nhóm |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
30% |
|
Điểm thưởng |
Các trường hợp trả lời đúng câu hỏi trên lớp sẽ được tính điểm cộng (tùy theo quy định của giảng viên) cho mỗi câu trả lời vào điểm giữa kỳ hoặc vào điểm cuối kỳ (bằng ½ điểm cộng vào giữa kỳ) |
Phát biểu/ trả lời câu hỏi/ làm bài tập về nhà/ thuyết trình/tiểu luận |
|||
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Tiểu luận/ Bài tập lớn/ Thi vấn đáp/ Kiểm tra viết (tự luận, trắc nghiệm hoặc kết hợp) |
1; 2; 6 |
60% |
Tổng |
100% |