1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần này giới thiệu cho sinh viên các lý thuyết về tài chính liên quan đến hoạt động đầu tư và hoạt động tài chính của cá nhân và của doanh nghiệp. Trọng tâm của môn học là lý thuyết về ích lợi của cá nhân và lý thuyết về lựa chọn tài sản hoặc một nhóm tài sản nhằm tối ưu hóa lợi ích. Môn học còn đề cập đến các lý thuyết về định giá tài sản và định giá quyền chọn nhằm giúp học viên hiểu rõ bản chất và các giả định của các mô hình lý thuyết đằng sau mỗi quyết định đầu tư và tài chính của cá nhân và doanh nghiệp.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Chương |
Phân bổ thời gian |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế |
Tự học có hướng dẫn |
||||
Lý thuyết (Thuyết giảng) |
Thực hành, thảo luận |
|||||
1-3 |
Chương 1: Giới thiệu: thị trường vốn, tiêu dùng và đầu tư |
6 |
3 |
4.5 |
16.5 |
1,2,7 |
4-6 |
Chương 2: Các quyết định đầu tư khi đối với dự án không rủi ro. |
6 |
3 |
4.5 |
16.5 |
1,2,7 |
7-9 |
Chương 3: Quyết định đầu tư khi dự án có rủi ro |
6 |
3 |
4.5 |
16.5 |
3,7,8 |
10-12 |
Chương 4: Lý thuyết về phân bổ tiêu dùng và đầu tư |
6 |
3 |
4.5 |
16.5 |
4,6,7 |
13-15 |
Chương 5: Lý thuyết lựa về lựa chọn danh mục tài sản. |
6 |
3 |
4.5 |
16.5 |
5,7,8 |
Tổng cộng (Giờ) |
30 |
15 |
22.5 |
82.5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10.
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Mức độ tham gia học trên lớp và mức độ tham gia xây dựng bài/phát biểu trên lớp |
Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học |
7-10 |
10% |
Kiểm tra giữa kỳ
|
Nội dung học hết buổi 7/ buổi 8
|
Trắc nghiệm và/hoặc tự luận (45’ – 60’) |
1-3,7 |
30% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần
|
Nội dung học đến hết môn |
Trắc nghiệm và/hoặc tự luận (45’- 60’) |
1-10 |
60% |
Tổng cộng |
100% |