1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:
Học phần cung cấp kiến thức và kĩ năng về các mô hình kinh doanh xã hội và cách thức gọi vốn để triển khai dự án. Người học sẽ được cung cấp các kiến thức và kỹ năng xây dựng và triển khai mô hình kinh doanh trên thực tế. Bên cạnh đó, học phần giúp người học nắm bắt cách thức tiếp cận với các bên liên quan và nguồn lực cộng đồng trong hệ sinh thái kinh doanh xã hội để huy động vốn và phát triển mô hình kinh doanh.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Chương |
Phương pháp tổ chức dạy học |
Đóng góp đến CLO |
|||
Giờ giảng trên lớp |
Bài tập lớn, tiểu luận, thực tế |
Tự học, chuẩn bị cá nhân có hướng dẫn |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) |
Thực hành, thảo luận) |
|||||
1-2-3 |
Chương 1: Thiết kế mô hình kinh doanh |
6 |
3 |
3 |
15 |
1,2,5,6 |
4-5 |
Chương 2: Đánh giá tác động để hoàn thiện mô hình kinh doanh |
4 |
2 |
2 |
10 |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
Chương 3: Giá trị cốt lõi |
2 |
1 |
1 |
5 |
1,2,3,4,5,6 |
7 |
Chương 4:Tư duy thiết kế (Design thinking) phát triển mô hình kinh doanh và đưa ra sản phẩm mẫu |
2 |
1 |
1 |
5 |
1,2,3,4,5,6 |
8 |
Chương 5: Cải tiến mô hình kinh doanh
|
3 |
1 |
1 |
5 |
1,2,3,4,5,6 |
9 |
Chương 6: Nguồn vốn cộng đồng |
3 |
1 |
1 |
5 |
1,2,3,4,5,6 |
10-11 |
Chương 7: Động lực huy động nguồn vốn cộng đồng |
4 |
2 |
2 |
10 |
1,2,3,4,5,6 |
12 |
Chương 8: Giá trị của nguồn vốn cộng đồng |
2 |
1 |
1 |
5 |
1,2,3,4,5,6 |
13 |
Chương 9: Phương pháp và các kênh huy động vốn cộng đồng |
2 |
1 |
1 |
7.5 |
1,2,3,4,5,6 |
14-15 |
Chương 10: Xây dựng chiến dịch huy động nguồn vốn cộng đồng hiệu quả |
4 |
2 |
9.5 |
15 |
1,2,3,4,5,6 |
Tổng cộng (giờ) |
30 |
15 |
22.5 |
82.5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Hình thức |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Chuyên cần, trả lời câu hỏi trên lớp |
Đi học, làm bài đầy đủ và phát biểu trên lớp |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Thi viết, tiểu luận, thuyết trình, bài tập nhóm |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
30% |
|
Điểm thưởng |
Các trường hợp trả lời đúng câu hỏi trên lớp sẽ được tính điểm cộng (tùy theo quy định của giảng viên) cho mỗi câu trả lời vào điểm giữa kỳ hoặc vào điểm cuối kỳ (bằng ½ điểm cộng vào giữa kỳ) |
Phát biểu/ trả lời câu hỏi/ làm bài tập về nhà/ thuyết trình/tiểu luận |
|||
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Tiểu luận/ Bài tập lớn/ Thi vấn đáp/ Kiểm tra viết (tự luận, trắc nghiệm hoặc kết hợp) |
1,2,6 |
60% |
Tổng |
100% |