1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:
Đổi mới sáng tạo quyết định khả năng sống còn và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh ngày nay. Môn học Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh được thiết kế nhằm trang bị cho học viên kiến thức và công cụ sáng tạo, đồng thời quy trình để phát triển một ý tưởng sáng tạo thành doanh nghiệp và cách thức để một doanh nghiệp đổi mới và sáng tạo trong tổ chức của mình. Học viên sẽ được tiếp cận tới các lý thuyết nền tảng về đổi mới và sáng tạo cũng như việc vận dụng các phương thức và kỹ năng thực tiễn để duy trì và tăng cường đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp.
2. NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung |
Phân bố thời gian |
Đóng góp vào CLO |
||||
Lý thuyết (thuyết giảng) |
Thực hành, thảo luận |
Bài tập lớn, tiểu luận, thực tế |
Tự học, chuẩn bị cá nhân có hướng dẫn |
||||
1 – 2 |
Chương 1: Khái quát về Đổi mới sáng tạo và khởi sự kinh doanh |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 4; 7 |
|
3-4 |
Chương 2: Sáng tạo ý tưởng và các công cụ sáng tạo |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 4; 7 |
|
5-6 |
Chương 3: Nghiên cứu thị trường |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 2; 3; 4; 5; 6; 7 |
|
7-8 |
Chương 4: Tư duy thiết kế trong phát triển sản phẩm, dịch vụ mới |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 2; 3; 4; 5; 6; 7 |
|
9-10 |
Chương 5: Mô hình và chiến lược kinh doanh |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 2; 3; 4; 5; 6; 7 |
|
11-12 |
Chương 6: Các vấn đề pháp lý và SHTT |
4 |
2 |
2 |
10 |
1; 2; 3; 4; 5; 6; 7 |
|
13-14-15 |
Chương 7: Tài chính, gọi vốn đầu tư và thuyết trình dự án |
6 |
3 |
10,5 |
22.5 |
1; 2; 3; 4; 5; 6; 7 |
|
Tổng cộng (tiết) |
30 |
15 |
22,5 |
82,5 |
3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
– Thang điểm: 10
– Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Hình thức |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Chuyên cần, trả lời câu hỏi trên lớp |
Đi học, làm bài đầy đủ và phát biểu trên lớp |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
10% |
Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Thi viết, tiểu luận, thuyết trình, bài tập nhóm |
1; 2; 3; 4; 5; 6 |
30% |
|
Điểm thưởng |
Các trường hợp trả lời đúng câu hỏi trên lớp sẽ được tính điểm cộng (tùy theo quy định của giảng viên) cho mỗi câu trả lời vào điểm giữa kỳ hoặc vào điểm cuối kỳ (bằng ½ điểm cộng vào giữa kỳ) |
Phát biểu/ trả lời câu hỏi/ làm bài tập về nhà/ thuyết trình/tiểu luận |
|||
Đánh giá tổng kết |
Thi hết học phần |
Các vấn đề đã được nghiên cứu |
Tiểu luận/ Bài tập lớn/ Thi vấn đáp/ Kiểm tra viết (tự luận, trắc nghiệm hoặc kết hợp) |
1,2,6 |
60% |
Tổng |
100% |