- MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên năng lực đọc và viết Tiếng Anh từ B2 đến đầu C1 trong hệ thống CEFR. Khóa học nhằm trang bị cho người học tư duy phân tích cùng kiến thức và kỹ năng viết luận ở bậc đại học như kỹ năng viết phân tích, bình luận, phản biện các bài luận, viết tóm tắt bài luận và viết so sánh đối chiếu các bài luận đã đọc. Khóa học cũng giúp sinh viên hình thành kỹ năng đọc, tổng hợp, đánh giá tài liệu và sử dụng tài liệu trích dẫn, đồng thời hình thành thái độ nghiêm túc, tôn trọng, hợp tác, chia sẻ và phản biện tích cực trong học tập và nghiên cứu khoa học.
- NỘI DUNG HỌC PHẦN
Buổi |
Nội dung |
Phương pháp tổ chức dạy học |
Đóng góp vào CLO |
|||
Giảng dạy trên lớp |
Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế (2) |
Tự học có hướng dẫn (4) |
||||
Lý thuyết |
Thực hành, thảo luận(1) |
|||||
1 |
Giới thiệu chung về môn học |
1 |
2 |
0 |
4 |
1,2,3,7,8 |
2 |
Chương 1: Starting with Inquiry: Habits of Mind of Academic Writers Cách trích nguồn đúng theo MLA |
1 |
2 |
0 |
4 |
1,2,3,7,8 |
3 |
Chương 2: From Reading as a Writer to Writing as a Reader |
1 |
2 |
0 |
4 |
4,7,8 |
4 |
Chương 3: From Writing Summaries and Paraphrases to Writing Yourself into Academic Conversations Assignment 1: Write a summary. |
1 |
2 |
11.5 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
5 |
Chương 4: From Identifying Claims to Analyzing Arguments |
1 |
2 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
|
6 |
Chương 7: From Finding to Evaluating Sources |
1 |
2 |
0 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
7 |
Assignment 2: Write a rhetorical analysis essay |
1 |
2 |
11.5 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
8 |
|
1 |
2 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
|
9 |
|
1 |
2 |
0 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
10 |
|
1 |
2 |
0 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
11 |
|
1 |
2 |
0 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
12 |
Chương 11 From Introductions to Conclusions: Drafting an Essay Assignment 3. Writing an argumentative essay |
1 |
2 |
11.5 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
13 |
|
1 |
2 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
|
14 |
Chương 13: Other methods of inquiry |
1 |
2 |
0 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
15 |
Peer editing Ôn tập tổng kết và giải đáp thắc mắc |
1 |
2 |
10.5 |
4 |
1,2,3,4,5,6,7 |
Tổng cộng (giờ) |
15 |
30 |
45 |
60 |
- PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
Thang điểm: 10
Các thành phần đánh giá:
Hình thức |
Nội dung đánh giá |
Tiêu chí đánh giá |
CLO |
Trọng số |
|
Đánh giá quá trình |
Chuyên cần |
Theo quy định đào tạo tín chỉ của Nhà trường. |
|
1,6 |
10% |
Thi giữa học phần |
1 bài kiểm tra viết gồm 2 phần: phần trắc nghiệm (có thể bao gồm câu hỏi lựa chọn và/ hoặc đúng sai) và phần tự luận, nội dung chương 1, 2, 3, 4, 7 trong giáo trình.
Giảng viên lựa chọn chấm bài Assignment 2: Write a rhetorical analysis essay. |
+ Trả lời rõ ràng chính xác phần câu hỏi trắc nghiệm: 10 điểm + Trả lời rõ ràng sâu sắc phần câu hỏi tự luận: 20 điểm Tổng: 30 điểm |
1,2,4,6,7 |
30% |
|
Đánh giá tổng kết |
Thi kết thúc học phần |
Giảng viên có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức:
1 bài kiểm tra viết gồm 2 phần: phần trắc nghiệm (có thể bao gồm câu hỏi lựa chọn và/ hoặc đúng sai) và phần tự luận, nội dung từ chương 1-13 trong giáo trình.
Giảng viên lựa chọn chấm bài Assignment 3. Writing an argumentative essay |
+ Trả lời rõ ràng chính xác phần trắc nghiệm: 40 điểm + Trả lời rõ ràng sâu sắc phần tự luận: 60 điểm Tổng: 100 điểm |
1,2,4,6,7 |
60% |
|
|
|
|
Tổng |
100% |